Ang japanese pamahalaan pa rin ay may mga alalahanin sa ibabaw ng mga isyu Sony PSN
Japanese opisyal ay tila insisting sa dagdag na pag-iingat sa Sony dahil sa Sony ay isang Japanese kumpanya.
Jim McGregor, chief technology strategist sa In-Stat, sinabi sa E-Commerce Times: "Since Japanese kompanya ay iba na rin - sa mga tuntunin ng negosyo - sa loob ng kanilang sariling mga hangganan, Gusto ko isipin na ang isang mumunti halaga ng mga ninakaw na data ay ng mga Japanese customer, "Jim McGregor, chief technology strategist sa In-Stat, sinabi ng E-Commerce Times.
"Kaya, ang mga Hapon na pamahalaan ay isang karapatan na maging nababahala -. Lalo na walang hard sagot bilang sa kung bakit ito nangyari Subalit lumitaw ang mga ito upang maging mas nababahala kaysa sa ibang mga bansa, na kung saan pa rin palaisipan sa akin," idinagdag niya.
"Isinasaalang-alang ang kalikasan ng ang atake, sa tingin ko ang lahat ng mga mamimili ay dapat na nababahala tungkol sa hindi lamang Sony, ngunit ang tungkol sa mga potensyal na ito para sa mangyayari sa iba pang mga kumpanya. Young mga mamimili, lalo na sa Estados Unidos, ay may napaka short sumasaklaw ng pansin at hindi mukhang na magbayad ng pansin hanggang sa isang bagay na talagang masamang mangyayari sa kanila, "sabi McGregor.
Ito ay dumating pagkatapos ng paglabag sa mga Sony PSN na nagbunga sa mga credit at debit card numero at petsa ng expiration (ngunit hindi credit card security code) para sa tungkol sa 12,700 mga di-US na customer na nasa isang "lipas na sa panahon" database mula sa 2007, at tungkol sa 10,700 mga direktang debit talaan listahan bank account number ng customer sa Alemanya, Austria, Netherlands, at Espanya ay maaaring ninakaw, ang pahayag said.
Sony mula noon ay ginawa mumunti pagpapahusay sa mga data na seguridad, kabilang ang mga pag-update at pagdagdag ng mga advanced na teknolohiya ng seguridad. Karagdagang software monitoring at pagtagos at kahinaan testing ay din ay isinasagawa. Magkakaroon din nadagdagan ang mga antas ng encryption at karagdagang mga firewalls.
Sony ay nagdagdag ng isang iba't ibang mga iba pang mga hakbang upang ang mga infrastructure network, kabilang ang isang maagang-babala sistema para sa hindi pangkaraniwang mga pattern na aktibidad na maaaring senyas ng isang pagtatangka upang mapasok ang mga network.
Sony sinabi ito ay sinimulan panunumbalik ng kanyang laro PlayStation Network serbisyo sa Linggo, halos isang buwan matapos ang isang napakalaking paglabag sa seguridad ng mga network pinilit ng kumpanya sa sarhan ito pababa.
Read More ..
Japanese opisyal ay tila insisting sa dagdag na pag-iingat sa Sony dahil sa Sony ay isang Japanese kumpanya.
Jim McGregor, chief technology strategist sa In-Stat, sinabi sa E-Commerce Times: "Since Japanese kompanya ay iba na rin - sa mga tuntunin ng negosyo - sa loob ng kanilang sariling mga hangganan, Gusto ko isipin na ang isang mumunti halaga ng mga ninakaw na data ay ng mga Japanese customer, "Jim McGregor, chief technology strategist sa In-Stat, sinabi ng E-Commerce Times.
"Kaya, ang mga Hapon na pamahalaan ay isang karapatan na maging nababahala -. Lalo na walang hard sagot bilang sa kung bakit ito nangyari Subalit lumitaw ang mga ito upang maging mas nababahala kaysa sa ibang mga bansa, na kung saan pa rin palaisipan sa akin," idinagdag niya.
"Isinasaalang-alang ang kalikasan ng ang atake, sa tingin ko ang lahat ng mga mamimili ay dapat na nababahala tungkol sa hindi lamang Sony, ngunit ang tungkol sa mga potensyal na ito para sa mangyayari sa iba pang mga kumpanya. Young mga mamimili, lalo na sa Estados Unidos, ay may napaka short sumasaklaw ng pansin at hindi mukhang na magbayad ng pansin hanggang sa isang bagay na talagang masamang mangyayari sa kanila, "sabi McGregor.
Ito ay dumating pagkatapos ng paglabag sa mga Sony PSN na nagbunga sa mga credit at debit card numero at petsa ng expiration (ngunit hindi credit card security code) para sa tungkol sa 12,700 mga di-US na customer na nasa isang "lipas na sa panahon" database mula sa 2007, at tungkol sa 10,700 mga direktang debit talaan listahan bank account number ng customer sa Alemanya, Austria, Netherlands, at Espanya ay maaaring ninakaw, ang pahayag said.
Sony mula noon ay ginawa mumunti pagpapahusay sa mga data na seguridad, kabilang ang mga pag-update at pagdagdag ng mga advanced na teknolohiya ng seguridad. Karagdagang software monitoring at pagtagos at kahinaan testing ay din ay isinasagawa. Magkakaroon din nadagdagan ang mga antas ng encryption at karagdagang mga firewalls.
Sony ay nagdagdag ng isang iba't ibang mga iba pang mga hakbang upang ang mga infrastructure network, kabilang ang isang maagang-babala sistema para sa hindi pangkaraniwang mga pattern na aktibidad na maaaring senyas ng isang pagtatangka upang mapasok ang mga network.
Sony sinabi ito ay sinimulan panunumbalik ng kanyang laro PlayStation Network serbisyo sa Linggo, halos isang buwan matapos ang isang napakalaking paglabag sa seguridad ng mga network pinilit ng kumpanya sa sarhan ito pababa.
Read More ..
No comments:
Post a Comment